Khoa Lâm Nghiệp

http://ln.bafu.edu.vn


Hội nghị tuyên truyền phổ biến một số chủ trương, chính sách mới của ngành Lâm nghiệp

Với mục đích tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, giảng viên và sinh viên khoa Lâm nghiệp và khoa Tài nguyên & Môi trường về các chủ trương
hnln(9)

Với mục đích tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, giảng viên và sinh viên khoa Lâm nghiệp và khoa Tài nguyên & Môi trường về các chủ trương, chính sách mới đang thực thi của ngành Lâm nghiệp. Ngày 18/12/2016, tại Hội trường nhà B5, Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang phối hợp với Văn phòng Ban chỉ đạo nhà nước về Kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng (PTR) giai đoạn 2011 – 2020, Bộ Nông nghiệp và PTNT tổ chức “Hội nghị tuyên truyền, phổ biến một số chủ trương, chính sách mới của ngành Lâm nghiệp”.


Toàn cảnh Hội nghị

Đến dự Hội nghị, về phía báo cáo viên của Văn phòng Ban Chỉ đạo nhà nước về "Kế hoạch bảo vệ và PTR giai đoạn 2011 – 2020" (Văn phòng BCĐNN), Bộ Nông nghiệp & PTNT có đồng chí (đ/c) Triệu Văn Khôi –  làm trưởng đoàn, cùng các cán bộ, chuyên viên của Văn phòng. Về phía nhà trường có TS. Nguyễn Văn Hoàn – Trưởng khoa Lâm nghiệp; TS. Khương Mạnh Hà – Phó Trưởng khoa Tài nguyên và Môi trường, một số cán bộ, chuyên viên các đơn vị quan tâm, cùng toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên khoa Lâm nghiệp và sinh viên khóa 4 ngành Quản lý Tài nguyên & Môi trường - Khoa Tài nguyên & Môi trường đã đến dự.


Đ/c Triệu Văn Khôi – Chuyên viên Văn phòng BCĐNN, Bộ Nông nghiệp & PTNT phổ biến một số nội dung về tổng quan ngành Lâm nghiệp

Tại Hội nghị, các cán bộ, giảng viên và sinh viên đã được nghe Đ/c Triệu Văn Khôi - Chuyên viên Văn phòng Ban Chỉ đạo Nhà nước về kế hoạch bảo vệ và PTR giai đoạn 2011 - 2020, Bộ Nông nghiệp & PTNT phổ biến một số nội dung về tổng quan ngành Lâm nghiệp; một số chính sách mới, đang thực thi của ngành Lâm nghiệp như: Nghị định số 75/2015/NĐ-CP; Nghị định số 119/2006/NĐ-CP về chính sách bảo vệ và phát triển rừng ven biển ứng phó với biến đổi khí hậu; Nghị định số 147/2016/NĐ-CP về chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng…

Bên cạnh việc nâng cao hiểu biết cho các học viên về các chính sách mới, đang thực thi của ngành lâm nghiệp, những nội dung mà báo cáo viên truyền tải tại hội nghị là tiền đề để các khoa chuyên môn trong Nhà trường tiếp cận và đề xuất các chương trình góp phần thực hiện các chính sách lớn của ngành như Kế hoạch bảo vệ và PTR giao đoạn 2011 – 2020; Đề án tái cơ cấu ngành Lâm nghiệp; Chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng; …

 

TS. Nguyễn Văn Hoàn – Trưởng khoa Lâm nghiệp báo cáo một số công tác của khoa Lâm nghiệp.

Tiếp theo chương trình, TS. Nguyễn Văn Hoàn – Trưởng khoa Lâm nghiệp trình bày một số công tác mà khoa Lâm nghiệp, trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang đã và đang thực hiện trong thời gian qua như: Dự án điều tra kiểm kê rừng tỉnh Bắc Giang; Dự án điều tra kiểm kê rừng tại 2 tỉnh Bắc Ninh và Ninh Thuận nằm trong Dự án điều tra kiểm kê rừng toàn quốc giai đoạn 2013 – 2016… Với các kết quả đạt được đã phần nào khẳng định trình độ, chuyên môn nghiệp vụ cán bộ, giảng viên Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang trong việc thực hiện các đề tài, dự án cấp bộ, cấp Quốc gia.


ThS. Nguyễn Chí Thành – Phó Trưởng khoa Lâm nghiệp giới thiệu về “Khu hệ chim nước trong khuôn viên trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang”

Với mục tiêu quảng bá và bảo vệ hệ sinh thái trong khuôn viên Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang, Ths. Nguyễn Chí Thành – Phó Trưởng khoa Lâm nghiệp đã trình bày báo cáo: "Giới thiệu về khu hệ chim nước trong khuôn viên trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang”. Bản báo cáo đã trình bày sơ lược một số nội dung như: sự đa dạng của khu hệ chim nước, tập tính sinh hoạt và một số giải pháp nhằm bảo vệ khu hệ chim nước trước những tác động tiêu cực từ con người và môi trường.

 

Các đai biểu và sinh viên trao đổi, đóng góp ý kiến tại hội nghị.

Phần trao đổi, thảo luận đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo các cán bộ, giảng viên và sinh viên. Đã có nhiều câu hỏi được các bạn sinh viên đặt ra, số câu hỏi tập trung nhiều nhất vào các vấn đề như: Cơ hội việc làm sau khi ra trường; Các chính sách của Nhà nước về “giao đất, giao rừng cho người dân”; chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng …Các câu hỏi đã được báo cáo viên của Hội nghị trao đổi, giải đáp thỏa đáng, qua đó góp phần giúp các em sinh viên có những định hướng, mục tiêu cụ thể trong quá trình học tập.


Toàn thể Hội nghị chụp ảnh lưu niệm cùng khách mời.

 

“Hội nghị tuyên truyền phổ biến một số chủ trương, chính sách mới của ngành Lâm nghiệp” đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là một hoạt động có ý nghĩa, được tổ chức thường niên giữa 2 đơn vị. Hội nghị không những đem lại những thông tin bổ ích cho người tham dự mà còn tạo mối quan hệ gắn bó, hợp tác chặt chẽ giữa Nhà trường, Khoa Lâm nghiệp với Tổng cục Lâm nghiệp.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây