Khoa Lâm Nghiệp

http://ln.bafu.edu.vn


Khoa Lâm nghiệp tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập (1959 – 2019)

Chiều ngày 16/11/2019 tại Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang - Khoa Lâm nghiệp đã long trọng tổ chức Kỷ niệm 20 năm thành lập Khoa Lâm nghiệp (1999 – 2019), ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và ngày Lâm nghiệp Việt Nam 28/11.
Khoa Lâm nghiệp tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập (1959 – 2019)
Chiều ngày 16/11/2019 tại Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang - Khoa Lâm nghiệp đã long trọng tổ chức Kỷ niệm 20 năm thành lập Khoa Lâm nghiệp (1999 – 2019), ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và ngày Lâm nghiệp Việt Nam 28/11.
Dự buổi Lễ có lãnh đạo và giảng viên Khoa Lâm nghiệp qua các thời kỳ, cùng đông đảo cựu sinh viên và sinh viên đã về dự.
Cách đây 20 năm, Khoa Lâm nghiệp được thành lập trên cơ sở chuyển một phần giáo viên trồng trọt, bảo vệ thực vật của Khoa Trồng trọt sang. Sau khi Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang được được thành lập nhằm đáp ứng nhu cầu của xã hội, Khoa đã rà soát khung chương trình đào tạo hệ Đại học với các ngành Lâm sinh, Quản lý tài nguyên rừng.Đến nay, sau 20 năm hình thành và phát triển nhiều thế hệ học sinh, sinh viên của Khoa Lâm nghiệp ra trường có chỗ đứng vững chắc trong xã hội.
Cùng với việc đào tạo, khoa phát triển mạnh mẽ hoạt động nghiên cứu khoa học tham gia các đề tài, dự án cấp bộ, cấp tỉnh, cấp trường và địa phương trong lĩnh vực: Bảo tồn bảo tồn phục hồi rừng, nông lâm kết hợp, chuỗi giá trị một số nông lâm sản, kỹ thuật nhân giống và gây giống một số loài cây bản địa và một số loài lâm sản có giá trị, các giải pháp cải tiến công nghệ chế biến lâm sản. Viết bài đăng trên các tạp chí khoa học uy tín trong nước. Một số đề tài tiêu biểu được nghiệm thu và được giới chuyên môn đánh giá cao như:"Nghiên cứu xây dựng vườn thực vật tại Trường Đại học Nông- Lâm Bắc Giang". "Nghiên cứu phát triển loài cây Chùm ngây (Moringa orleifera) góp phần bảo tồn nguồn gen và phát triển vùng cây dược liệu cho Tỉnh Bắc Giang". "Xác định công thức bón phân NPK đến khả năng sinh trưởng của cây Lát hoa (Chukrasia taburalis A.Fuss) ở giai đoạn vườn ươm phục vụ xây dựng nông thôn mới ở xã Tuấn Đạo”. "Nghiên cứu xác định thành phần loài, phân bố và đề xuất các giải pháp quản lý bảo tồn các loài chim nước trong khuôn viên Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang"....Đặc biệt khoa đã chủ trì các dự án Kiểm kê rừng tại tỉnh Bắc Giang năm 2014; Tổng điều tra, kiểm kê rừng toàn quốc giai đoạn 2013-2016; Kiểm kê rừng tại tỉnh Bắc Giang năm 2015; Điều tra, kiểm kê rừng tỉnh Bắc Ninh và tỉnh Ninh Thuận năm 2016. Với tổng số kinh phí khoảng 6,5 tỷ đồng. Hiện Khoa đang chủ trì Dự án Bảo tồn loài chim nước của Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang giai đoạn 2017-2020 với tổng số tiền là 6,9 tỷ.
Với nhiều thành tích đạt được, tập thể khoa Lâm nghiệp và cán bộ, giảng viên Khoa đã được Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp & PTNT, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang, Công đoàn Ngành Nông nghiệp & PTNT, Hiệu trưởng Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang ghi nhận và tặng nhiều phần thưởng cao quý.

Những hình ảnh tại Lễ Kỷ niệm:
 
Lng (1)
TS. Nguyễn Văn Hoàn – Trưởng khoa Lâm nghiệp phát biểu khai mạc Lễ Kỷ niệm 60 năm thành lập Khoa
 
Lng (2)

TS. Cấn Văn Toàn –nguyên Phó Trưởng khoa Lâm nghiệp phát biểu
 
Lng (3)

TS. Đỗ Đà Giang - Giảng viên Khoa Lâm nghiệp tặng hoa tri ân cựu cán bộ, giảng viên Khoa
 
Lng (4)

 
Lng (5)

Các thế hệ cựu sinh viên tặng hoa chúc mừng kỷ niệm 20 năm thành lập Khoa
Trần Trang
 
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây