Cựu sinh viên Khoa Lâm nghiệp với những bước phát triển đáng ngưỡng mộ trong sự nghiệp

Thứ hai - 11/03/2024 08:25

Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang với 65 năm xây dựng và phát triển đã đào tạo nhiều thế hệ sinh viên qua các thời kỳ, trong đó có nhiều người trở thành những tấm gương tiêu biểu về sự cố gắng, nỗ lực và đạt được những thành công trong sự nghiệp. Một trong những tấm gương tiêu biểu nhất phải kể đến anh  Hoàng Quốc Bảo - cựu sinh viên Khóa 5, Khoa lâm nghiệp.

Hoàng Quốc Bảo sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Phú Thọ - vùng đất Tổ cội nguồn của dân tộc, nơi chứa đựng những nét văn hóa độc đáo, người dân có truyền thống cần cù, hiếu học. Năm 2004, Bảo trở thành sinh viên ngành Lâm nghiệp của Trường Cao Đẳng Nông - Lâm (nay là Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang). Trải qua 3 năm học tập, mặc dù gặp nhiều khó khăn về điều kiện kinh tế, song bằng sự cố gắng và nỗ lực, sự chỉ bảo tận tình của thầy cô, Bảo đã hoàn thành xuất sắc chương trình học, tốt nghiệp ra trường với tấm bằng loại giỏi. Hình ảnh về cậu học trò vừa là cán bộ lớp vừa là cán bộ đoàn, luôn gương mẫu đi đầu trong các hoạt động tập thể, luôn chăm chỉ trong học tập, tự tìm hiểu kiến thức trong thực tế sản xuất là những gì chúng tôi hình dung được về Bảo trong câu chuyện của các thầy cô kể lại. TS. Nguyễn Văn Vượng - nguyên Trưởng khoa Lâm nghiệp kể rằng "Khi đi thực tập nghề nghiệp tại đội Cốt Cối thuộc Lâm trường Hữu Lũng, Lạng Sơn, nơi có địa hình dốc cao, Bảo đã nảy ra ý tưởng nhân giống cây lâm nghiệp trên thể nền không khí để giảm chi phí vận chuyển cây giống khi trồng rừng trên đất dốc, góp phần nâng cao hiệu quả trồng rừng. Ý tưởng này được thực hiện khi Bảo làm đề tài Khóa luận tốt nghiệp và đã rất thành công".

Anh Hoàng Quốc Bảo nhận bằng Tiến sĩ
Anh Hoàng Quốc Bảo nhận bằng Tiến sĩ
Thông thường sau khi ra trường, tìm việc làm là điều mà người học luôn hướng đến, nhưng với Bảo thì tiếp tục học tập, nâng cao trình độ mới là điều quan trọng nhất trước khi đi làm. Chính vì vậy, sau khi tốt nghiệp Cao đẳng năm 2007 Bảo đã đăng ký học liên thông lên đại học và thạc sĩ cùng chuyên ngành, trong quá trình vừa đi làm vừa học, Bảo đã hoàn thành chương trình đào tạo tiến sĩ chuyên ngành "Quản lý, bảo vệ và phát triển rừng" vào năm 2019 tại Viện Khoa học Lâm nghiệp Việt Nam. Xen kẽ với quá trình đào tạo về chuyên môn dài hạn, Bảo cũng đã hoàn thành chương trình bồi dưỡng cao cấp lý luân chính trị và nhiều chương trình đào tạo ngắn hạn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, trong đó có lớp đào tạo lãnh đạo quản lý cấp sở tại Trường Đại học Công nghệ Auckland (New Zealand).
hqb1
Anh Hoàng Quốc Bảo cùng đồng chí Vũ Xuân Cường - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Lào Cai đi thăm Khu Bảo tồn thiên nhiên Bát Xát
hqb4
Anh Hoảng Quốc Bảo trong chuyến đi Khảo sát thực tế tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Bát Xát
Từ năm 2009, Bảo bắt đầu làm việc tại tỉnh Lào Cai và đã gắn bó tại mảnh đất này cho đến nay. Với sự nỗ lực, cố gắng của bản thân cùng chuyên môn được đào tạo, dù ở vị trí công tác nào, Bảo cũng luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, trở thành cán bộ nòng cốt tại các đơn vị công tác. Năm 2012, Bảo được tín nhiệm bầu vào Ủy viên BCH Trung ương Đoàn khóa X, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh đoàn Lào Cai và giữ chức Bí thư Thành đoàn. Đến năm 2014, Bảo tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Phó Bí thư Tỉnh đoàn. Năm 2016, Bảo tiếp tục được điều động giữ cương vị Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh và Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, rồi làm Chánh Văn phòng Tỉnh ủy sau đó 4 năm. Với những tố chất cá nhân và trình độ chuyên môn đã được rèn luyện qua nhiều năm, những thành công này là hành trang để Bảo có thể đảm nhiệm những vị trí công tác cao hơn trong thời gian không xa.
hqb6
Đ/c Hoàng Quốc Bảo đến thăm và tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn
hqb3
Đ/c Hoàng Quốc Bảo và đoàn công tác đến thăm người dân
Nhân dịp một chuyến công tác đầu xuân Giáp Thìn 2024 tại Lào Cai, chúng tôi được gặp lại Bảo, được nghe Bảo chia sẻ về những kỷ niệm khi còn học tại Trường. Tiếp xúc trực tiếp với Bảo ngoài đời, chúng tôi cảm nhận thấy sự chân thành, tình cảm, sự tôn trọng đối với bạn bè, đồng nghiệp; sự tri ân sâu sắc với các thế hệ thầy cô đã từng giảng dạy. Dù trải qua nhiều công việc, vị trí công tác khác nhau, đặc biệt là những vị trí quan trọng tại địa phương, song những gì Bảo thể hiện luôn có một nét rất riêng, mang dấu ấn đậm nét của sinh viên Đại học Nông - Lâm Bắc Giang. Hàng năm, Bảo luôn chủ động sắp xếp công việc để về thăm trường, thăm thầy cô, bạn bè vào những dịp quan trọng hoặc những sự kiện được tổ chức tại Trường; để hàn huyên lại những câu chuyện của những ngày đầu học tập dưới mái trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang, để được trở về với những câu chuyện chỉ còn lại trong ký ức,...
hqb2
Đ/c Hoàng Quốc Bảo đại diện Văn phòng Tỉnh ủy Lao Cai nhận cờ thi đua

Ngày nay, trong điều kiện phát triển mọi mặt của đời sống xã hội, các bạn học sinh, sinh viên cũng có nhiều cơ hội hơn để định hướng nghề nghiệp song để có thể đạt được thành công thì không thể thiếu sự cố gắng, nỗ lực. Riêng với các bạn sinh viên ngành Lâm nghiệp, hy vọng rằng câu chuyện của cựu sinh viên Hoàng Quốc Bảo sẽ trở thành động lực để các bạn kiên định với lựa chọn của mình, cố gắng, nỗ lực để học tập, đặc biệt trong bối cảnh ngành Lâm nghiệp tiếp tục khẳng định được giá trị và vai trò to lớn của mình trong quá trình phát triển kinh tế của đất nước. Sinh viên ngành Lâm nghiệp sẽ có nhiều cơ hội để tiếp cận với những công nghệ, chính sách mới, có điều kiện để phát triển kinh tế dựa trên chính chuyên môn đã được đào tạo. Đến khi đó, chúng tôi lại có thể tiếp tục tự hào rằng, đây là cựu sinh viên ngành Lâm nghiệp của Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang.

Khoa Lâm nghiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT
dfdfsfsdf
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây