NCS Dương Thị Thành bảo vệ thành công luận án tiến sĩ tại Trường Đại học Lâm nghiệp Bắc Kinh, Trung Quốc

Thứ ba - 28/05/2024 06:42
Ngày 26 tháng 5 năm 2024, tại trường Đại học Lâm nghiệp Bắc Kinh, Trung Quốc, NCS Dương Thị Thành đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ với tên gọi "Nghiên cứu thị trường bể chứa Carbon rừng tại Việt Nam" (Research on the forest carbon sink market in Vietnam). Luận án được thực hiện dưới sự hướng dẫn của giáo sư Zhangying, thuộc chuyên ngành Quản lý kinh tế lâm nghiệp.

Nghiên cứu tập trung vào đánh giá hiện trạng, tiềm năng nhu cầu và cung cấp thị trường, các yếu tố ảnh hưởng đến xây dựng thị trường Carbon rừng tại Việt Nam, từ đó đề xuất giải pháp phát triển lĩnh vực này, trong đó có đề xuất mô hình giao dịch cho thị trường Carbon rừng phù hợp với điều kiện của Việt Nam. Có thể nói đây là đề tài có ý nghĩa khoa học và thực tiễn rất lớn trong bối cảnh Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về nguồn cung ứng tín chỉ Carbon, trong đó có Carbon rừng.

Sau khi NCS Dương Thị Thành trình bày tóm tắt kết quả nghiên cứu, các thành viên Hội đồng đã đưa ra các ý kiến nhận xét, trong đó tất cả các thành viên đều đánh giá cao kết quả nghiên cứu và ý nghĩa khoa học, thực tiễn của luận án. Trên cơ sở đó, Hội đồng đã nhất trí thông qua luận án.
z5480143796329 b2423d1d9dd5a9f4a016341adf14d15f
NCS Dương Thị Thành chụp ảnh cùng Hội đồng chấm luận án
z5480143952859 ad73ad010aed4484cb222c34d5ace0ac
NCS Dương Thị Thành chụp ảnh cùng thầy hướng dẫn luận án
Phát biểu sau khi hoàn thành bảo vệ luận án, NCS Dương Thị Thành gửi lời cảm ơn trân trọng đến thầy giáo hướng dẫn GS. Zhangying, Ban Giám hiệu Trường Đại học Lâm nghiệp Bắc Kinh, Ban Giám hiệu Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang, gia đình và bạn bè đồng nghiệp đã luôn tạo điều kiện giúp đỡ, động viên NCS trong suốt quá trình học tập và hoàn thành luận án. Đây là thành quả cho những nỗ lực không mệt mỏi của NCS Dương Thị Thành, đặc biệt trong bối cảnh mà quá trình học tập bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19. Xin chúc mừng NCS Dương Thị Thành sớm nhận học vị tiến sĩ và trở về Trường công tác, đóng góp công sức, trí tuệ cho sự phát triển của Nhà trường trong thời gian tới.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT
dfdfsfsdf
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây